Dấu hiệu: Bơm nóng và có dấu hiệu sắp chết thường ồn hơn ở mức bình thường, nhưng trường hợp này do bơm nằm trong bình nhiên liệu kín, nên người ngồi trong xe gần như không cảm nhận được chính xác
Hậu quả: Khi bơm chết thì sẽ không thể phục hồi, chỉ còn cách là phải thay thay mới. Do đó, khách hàng không nên để tình trạng cạn kiệt xăng/dầu xảy ra thường xuyên.
Chết máy vì tắc lọc nhiên liệu
Thực tế là trong thành phần nhiên liệu có chứa rất nhiều các chất cặn bẩn. Sau một khoảng thời gian dài không được thay thế, lọc nhiên liệu có thể bị tắc, khiến nhiên liệu không được bơm lên động cơ và dẫn đến tình trạng ô tô bị chết máy.
Dấu hiệu: Lọc nhiên liệu bị bẩn nhưng chưa gây tắc hoàn toàn khiến động cơ nóng, không bốc, thậm chí rất yếu hoặc chết máy khi bắt đầu tăng ga.
Hậu quả: Lọc nhiên liệu bị tắc có thể làm hỏng bơm nhiên liệu do bơm phải làm việc quá tải trong điều kiện thiếu nhiên liệu và không được làm mát đầy đủ. Khi lọc bẩn thì phải thay mới.
Chết máy vì bị tắc kim phun
Khi cặn bẩn trong nhiên liệu bám vào các lỗ kim phun và bộ lọc của kim phun lâu ngày không được bảo dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng làm tắc kim phun.
Dấu hiệu: Khi đó luồng nhiên liệu sẽ bị ảnh hưởng nếu kim phun bị bẩn. Dấu hiệu nhận biết chính là hạt phun có thể to hơn, máy yếu hơn và có hiện tượng rung giật, chết máy khi tăng ga.
Hậu quả: Trường hợp này hầu như không có thiệt hại nào khác ngoài việc gây chết. Chính vì thế kim phun cần được bảo dưỡng và vệ sinh sạch sẽ.
Hư hỏng hệ thống điện
Điện đánh lửa có thể liên quan đến sự cố ở một số bộ phận như bu gi, dây cao áp, mô-bin hoặc hệ thống cung cấp nguồn (bộ chia điện trên xe đời cũ hoặc hộp điều khiển động cơ trên xe đời mới). Hệ thống điện đánh lửa hư hỏng có thể do sử dụng quá lâu không được thay thế hoặc do xe có tiền sử ngập nước.
Dấu hiệu: Bạn có thể nhận biết được ngay như: mất tín hiệu hộp điều khiển, bơm nhiên liệu hoặc kim phun có thể không hoạt động. Nhiều trường hợp khách hiểu nhầm đây là bị hỏng bơm nhiên liệu.
Bắt vít động cơ không chặt
Theo Zing.vn, Khả năng này rất ít xảy ra nhưng nếu động cơ tháo ra và lắp lại không chặt, nó cũng ngừng hoạt động đột ngột.
Trên động cơ có nhiều điểm siết ốc giúp gắn chặt vào khoang máy. Nếu các ốc vít này lỏng, động cơ rung lắc mạnh dẫn tới ngừng hoạt động.
Sự cố điện
Nếu hệ thống máy tính hoặc đề nổ của xe có vấn đề về điện, chúng sẽ không thể truyền tín hiệu điện phù hợp tới động cơ, và sẽ khiến động cơ ngừng hoạt động.
Bạn sẽ thấy đèn kiểm tra động cơ bật sáng trên bảng táplô khi xảy ra hiện tượng này.