Rửa xe cao cấp SONAX 109687 tại ThanhBinhAuto.vn

Rửa xe cao cấp SONAX

Mã kho hàng : 109687 Trạng thái : call

Vệ sinh sạch xe
Tạo cảm giác thoải mái
Hãng sản xuất:
Giá: Liên hệ
Số lượng
(0 đánh giá)


1.Tại sao phải rửa xe chuyên nghiệp

Đây là dịch vụ tưởng chừng không có gì phức tạp, nhưng thực tế thì lại không hề đơn giản như những gì mà đa phần người sử dụng xe hơi ở nước ta quen làm. Để rửa xe đúng cách, bạn cần có đầy đủ nước sạch và loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã có một số nhà cung cấp hóa chất rửa xe chuyên dùng, với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Trong số đó, từ lâu cái tên Sonax đã được nhiều người biết đến với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp xe hơi. Những loại xà phòng giặt hay nước rửa chén bát có quá nhiều chất tẩy,(Có trong rửa xe bọt tuyết thông thường) có thể làm cho sơn xe bị bạc màu nếu dùng quá nhiều, thậm chí làm cho các vết xước sâu thêm. Trong khi đó, các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe sẽ làm trơn bề mặt sơn để các chất bẩn trôi đi chứ không cần phải cọ mạnh.

Xà phòng thông thường cũng có thể làm trơn vỏ xe để đánh bật các chất bẩn, nhưng hậu quả là chính xà phòng có kèm chất tẩy đó lại bám lại trên vỏ xe mà vòi xịt cao áp có thể sẽ không rửa sạch hết hoặc nếu muốn sạch thì lượng nước xịt phải rất lớn. Các phần khác nhau trên xe cũng cần được cọ rửa bằng các khăn hay miếng mút khác nhau, với các chậu hóa chất pha loãng khác nhau. Chẳng hạn, bạn không thể dùng chậu nước với chiếc khăn vừa mới rửa khung gầm hay bánh xe để rửa phần thân xe được. Gầm hay bánh xe có nhiều bụi và cát, chúng sẽ bám vào khăn rồi làm xước sơn trên vỏ xe. Quá trình xịt và lau khô cũng phải đảm bảo với các khăn mềm được sản xuất để chuyên dùng cho lau xe. Nhiều loại khăn không đủ tiêu chuẩn còn có thể làm cho vỏ xe bị nhiễm từ, dẫn đến hút bụi. Ngoài ra nước không sạch chưa nhiều hạt cát li ti, việc sử dụng nguồn nước không sạch sẽ làm xước sơn xe..khăn lau cứng, hoặc bám cát sỏi sẽ làm cho xe cũng bị xước...
ThanhBinhAuto đã được chuyển giao công nghệ từ SONAX, chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho quí khách

2.Hóa chất rửa xe chuyên dụng

Những lưu ý dưới dây không chỉ giúp bạn tránh được sai sót đáng tiếc khi tự rửa xe mà còn có những hiểu biết để đánh giá cửa hàng rửa xe nào tốt. Vật cứng có thể cào xước bề mặt sơn, bởi thế không nên đeo đồng hồ, nhẫn hay dây lưng khi rửa xe. Các cửa hàng rửa xe tốt sẽ trang bị đồng phục chuyên dụng cho nhân viên. Nếu không hãy khéo léo nhắc nhở họ chú ý tới vấn đề này hơn. Cần phân biệt giữa các loại khăn lau, khăn bông mềm dùng cọ rửa ca-bin, khăn cứng hơn dùng cho khung gầm và bánh. Nếu tận dụng quần áo cũ, chúng phải được cắt hết cúc, tránh làm xước. Hãy dùng nước sạch và chất tẩy chuyên dụng như Sonax. Nước rửa bát hay xà phòng giặt sẽ làm sơn bạc màu, xỉn đi sau một vài lần rửa. Ở một số vùng, nước giếng khoan có chứa sắt làm lớp sơn ố vàng. Quy trình rửa thường bắt đầu bằng việc phun dòng nước áp suất lên toàn bộ xe nhằm đẩy bụi bẩn, bùn đất.

Tuy nhiên, đừng vội rửa khi xe còn nóng hoặc vừa phơi nắng, nước sẽ khiến nhiệt độ của các chi tiết thay đổi đột ngột, gây ra hiện tượng cong vênh, rạn nứt bề mặt, ôxi hóa kim loại. Đưa vòi phun quá gần có thể làm bong tróc lớp sơn, với những khu vực đã được che chắn, ổ bi, khớp rô-tuyn cần tránh hướng phun trực diện nhằm hạn chế nước lọt vào trong. Bạn nên rửa xe trong bóng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Nắng nóng dễ làm chất tẩy rửa khô, bám lên vỏ xe trước khi bạn kịp rửa lại. Những vết xước nhỏ làm xe mất đi độ bóng thế nên cần dùng khăn bông xoa nhẹ thay vì miết mạnh. Dùng khăn mềm lau khô xe sau khi dùng nước phun sạch. Các khe nhỏ, vị trí bắt ốc đọng nước cần được làm khô. Nên mở nắp ca-bô, nắp bình xăng hay khoang hành lý để kiểm tra. Áp suất phun cao có thể làm nước bắn vào bên trong. Cuối cùng, ngồi vào xe và làm một vòng dạo phố với chiếc xe sáng bóng. Động cơ rung lên khi làm việc giúp chiếc xe giũ bỏ những giọt nước cuối cùng. Luồng không khí đi qua nhanh chóng làm khô khung gầm, những nơi bạn không thể làm khô trực tiếp. Phương pháp này cũng giúp các bộ phần kim loại không bị rỉ do nước bám vào như phanh chẳng hạn.

3.Quy trình rửa xe chuyên nghiệp

Bước 1: Rửa nước sạch làm sạch bẩn, bụi, đất cát bám trên xe

Bước 2: Dùng hóa chất chăm sóc xe cao cấp Sonax rửa xe

Bước 3: Xịt lại bằng nước sạch

Bước 4: Làm khô và hút bụi

Cách rửa xe chuyên nghiệp tại ThanhBinhAuto �"tô mới có thể giữ được 90% nước sơn sau 2 năm nếu người sử dụng lưu ý vài chi tiết nhỏ như không nên rửa xe bằng khăn nylon, không rửa dưới trời nắng và đặc biệt đừng bao giờ dùng nước rửa chén hay xà phòng hay các chất tẩy rửa.(Có trong rửa xe bọt tuyết) Rửa xe là một trong những quá trình bảo dưỡng quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn tới độ mới và sạch sẽ của một chiếc xe. Có nhiều người rất thích chăm sóc xe bằng cách tự mình "tắm rửa" cho nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm tốt điều này. Bắt đầu một cách đúng đắn Trước tiên bạn cần chuẩn bị những thứ như nguồn nước, vải cotton mềm không rụng lông và tránh dùng vải nylon. Tốt nhất bạn nên chọn loại thiết bị rửa chuyên dụng. Một sai lầm mà những người ít kinh nghiệm thường mắc phải là dùng xà phòng giặt hay những chất tẩy rửa có sẵn trong nhà để rửa xe. Thậm chí có người còn dùng nước rửa chén bởi sau mỗi lần rửa, nước sơn bóng hơn.

Tuy nhiên, lợi bất cập hại, xe bóng là do mất lớp bảo vệ phía ngoài và chỉ cần sau vài lần như thế, bề mặt xe sẽ xỉn đi và bắt đầu mất màu nhanh chóng. Nguyên nhân của hiện tượng trên là do xà phòng hay và chất tẩy chén chứa những thành phần gây hại cho lớp sơn trên bề mặt. Chẳng hạn như nồng độ axít của nước rửa chén cao hơn nhiều so với chất tẩy rửa ôtô chuyên dùng. Trong khi đó, theo các chuyên gia, chất tẩy dành riêng cho ôtô gồm những thành phần làm sạch chất bẩn bám và có cấu tạo khác xa so với những chất dành cho quần áo hay kính. Vì vậy, các chuyên gia có một lời khuyên rất dễ nhớ là "Đừng bao giờ lẫn lộn nhà bếp với garage". Ngoài những lưu ý trên, bạn cần phải kiểm tra xem sơn xe của mình có thuộc loại quá đặc biệt hay không. Nếu có, hãy xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để chọn được loại chất rửa phù hợp.

Các thao tác cần chú ý

 

Theo những người có kinh nghiệm, bạn nên rửa xe mỗi tuần một lần bởi nó thường xuyên phải hứng bụi, nhựa cây, phân chim và hàng trăm thứ khác. Với phân chim và nhựa cây, bạn nên rửa ngay bởi nếu để lâu, các chất ăn mòn mạnh sẽ phá hủy bề mặt lớp sơn. Ngoài ra, nếu sau mỗi chuyến đi xa hay qua một ngày mưa, rửa ngay sau đó sẽ đảm bảo các hạt bụi không làm xước sơn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên rửa dưới bóng râm bởi nếu tiến hành khi có nắng, bề mặt xe có thể khô trước cả khi các chất bẩn được loại hết. Trong trường hợp bụi bám nhiều, nên dùng vòi phun và không được dùng khăn lau chà lên bởi sẽ gây xước. Tuy nhiên, áp lực nước phun không được quá mạnh vì như vậy sẽ chẳng khác dùng tay cọ là bao. Một sai sót khá phổ biến ở các trạm rửa xe hiện nay là dùng vòi phun áp suất lực cao do thợ rửa xe muốn xong nhanh. Bạn nên rửa từ trên xuống dưới và rửa từng phần.

Tuy nhiên, một vài tay thợ chuyên nghiệp lại hay rửa từ dưới lên trên. Theo các chuyên gia, rửa từ trên xuống dưới sẽ giảm nguy cơ làm xước sơn bởi các chất bẩn không bám vào khăn lau. Phần dưới xe thường có nhiều chất bẩn và hạt bụi to, nếu lau ở đây trước, bụi có thể bám vào dụng cụ và gây xước sơn. Còn nếu rửa từ trên, nước và chất tẩy chảy xuống và làm bong phần nào chất bẩn trước khi chúng ta lau tới đó.

Các bước rửa xe tại ThanhBinhAuto bao gồm:

- Phun nước bằng súng phun áp lực KARCHER toàn bộ xe để loại bụi.

- Phun hóa chất SONAX lên toàn bộ vỏ xe.

- Lau và rửa từng phần, từ trên xuống dưới nhằm tránh hiện tượng một số chỗ khô nhanh quá, làm két chất bẩn trên đó.

- Chà nhẹ tay.

- Bạn phải đảm bảo rằng luôn luôn chà nhẹ, không nên dừng lại một chỗ quá lâu nhằm ngăn không có chất bẩn két lại một chỗ.

-Phun nước bằng súng phun áp lực KARCHER tráng toàn bộ xe để cuốn hết chẩn bẩn đi.

- Cuối cùng là lau khô những vệt nước đọng.

Đặc biệt, đường phố Việt Nam có nhiều cát, bụi nên bạn phải rửa thật kỹ bánh, chú ý tới các thiết bị gần mặt đường, nơi mà cát hay tích tụ lại. Để làm được điều này tốt nhất, bạn chỉ có thể sử dụng máy bơm áp lực cao KARCHER... Trong quá trình rửa, bạn nên để ý tới chất bẩn tích tụ ở hốc vành. Một hiện tượng khá thú vị là vành bánh trước thường bẩn hơn vành bánh sau bởi bánh trước thường tích tụ một lượng lớn bụi phanh sinh ra từ phanh đĩa. Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm chăm sóc giúp loại bỏ hoàn toàn bụi phanh. Để sơn xe của bạn luôn luôn bóng mới bạn phải thực hiện đúng các bước trên. Còn nếu bạn không đủ điều kiện để chăm sóc xế yêu của mình thì hãy đến với ThanhBinhAuto. Với đội ngũ chuyên viên lành nghề, máy móc hiện đại, hóa chất cao cấp đảm bảo chiếc xe của bạn sẽ luôn mới và đẹp

Thông số kỹ thuật

Nhận xét - Đánh giá

avatar
Đánh giá:
x
Hỗ trợ 0913.51.00.33
Sản phẩm vừa xem
Sản phẩm tương tự
Mã hàng: 118825
Giá: 269.000 VND
Mã hàng: 109688
Giá: Liên hệ
Mã hàng: 109686
Giá: Liên hệ
Mã hàng: 109685
Giá: Liên hệ
Thiết kế bởi HuraSoft
Nguyễn Thanh Bình, số 32 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại : 0913 51 00 33 - Email : otothanhbinh@gmail.com